Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

5 điểm mới của Mazda MX-5 Miata RF 201

Người lái hay hành khách trên ghế phụ đều có thể cảm nhận được sự rộng rãi và thoải mái hơn trong cabin Miata RF nếu so với người tiền nhiệm. Tuy là vậy, cụm ghế ngồi của RF sẽ không tùy chỉnh được độ cao, điều này ít nhiều sẽ gây khó chịu cho những người lái có chiều cao ở mức khá. Song, việc loại bỏ tính năng này trên chiếc xe đã khiến RF giảm được một khối trọng lượng đáng kể, lên đến 36-45 kg so với phiên bản mui mềm (soft-top).

Vừa ra mắt cách đây chưa lâu, cỗ máy 155 mã lực của Mazda sở hữu những tính năng khá vượt trội, không thường thấy trên nhiều chiếc xe mui trần khác.

Ra mắt tại triển lãm New York Auto Show năm nay, Mazda MX-5 Miata RF đã chính thức lộ diện và lại gần hơn với khái niệm một chiếc roadster cao cấp, đi cùng một diện mạo vuốt sắc sảo như một chiếc fastback. Nhiều chi tiết ở ngoại thất và nội thất đã được nâng cấp để mang đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Giá bán chính thức của Miata RF dự kiến sẽ được công bố vào mùa xuân năm sau, khi những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng.

Đầu tiên phải kể đến, đó chính là không gian phần cốp chứa đồ của MX-5 Miata. Phần mui cứng của chiếc xe cũng được bố trí như phiên bản mui mềm trên người tiền nhiệm, chúng không hề làm ảnh hưởng hay chiếm thêm bất kỳ không gian nào của phần cốp xe. Cụ thể, không gian chứa đồ này có dung tích lên đến 4,6 cubic feet ( khoảng 130 lít)

Phần mui cứng của MX-5 Miata RF được thiết kế tách bạch với khối vòm bánh xe phía sau, mang lại sự gãy gọn và cơ bắp hơn cho tổng thể của một chiếc roadster. Những nhà thiết kế của Mazda đã bố trí những đường gân trải dài từ đèn pha, uốn lượn qua thân xe và kết thúc gãy gọn phía trước vòm bánh sau nhằm tối ưu hóa khả năng khí động học của mẫu xe này. Nhờ sự cân bằng giữa kỹ thuật và thiết kế, Miata RF hoàn toàn có thể đạt được hiệu suất như một chiếc coupe.

MX-5 Miata RF sở hữu một màn hình màu đặt chính giữa bảng táp-lô với kích thước 4.6 inch, được thiết kế hài hòa với các cụm phím điều khiển xung quanh. Trong khi đó, những phiên bản mui mềm (soft-top) chỉ sở hữu một màn hình đen trắng hiển thị nhiệt độ, mức nhiên liệu còn lại và những thông tin cơ bản của chuyến đi. Bù lại, cả hai loại màn hình này đều được tích hợp và hiển thị trực quan trạng thái của xe theo chính đồ họa của MX-5 Miata RF, ví dụ như khi phần mui đang mở hoặc đóng. Phiên bản mui cứng (hard-top) cũng sẽ sở hữu nội thất bọc da Nappa cao cấp hơn, trong khi phiên bản mui mềm (soft-top) sẽ chỉ được trang bị loại da thông thường, vốn được sử dụng cho phiên bản Grand Touring.


Miata RF có thời gian đóng mở phần mui cứng (hard-top) trong chỉ 12,5 giây, nhanh nhất trong ngành công nghiệp sản xuất ô-tô. Quá trình phần mui xe được mở ra trong trạng thái đóng hoàn toàn có thể diễn ra ngay cả khi MX-5 Miata RF đang di chuyển với vận tốc 6 mph. Phần mui này cũng sở hữu cùng cấu tạo với thế hệ thứ 3 của phiên bản mui cứng (hard-top), nhưng đã được tinh chỉnh lại để tối ưu hóa thời gian đóng và mở mui xe.
Mô hình xe BMW F1
Mô hình xe FERRARI F1
Mô hình xe HONDA F1
Mô hình xe LOTUS F1
Mô hình xe MACLAREN F1
Mô hình xe MERCEDES F1
Mô hình xe RED BULL RACING F1
Mô hình xe RENAULT F1
Mô hình xe TOYOTA F1
Mô hình xe WILLIAMS F1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét